อยู่บนเรือซักผ้ายังไง?

สวัสดีค่ะทุกคน

สำหรับโพสต์นี้จะมาเล่าถึงความเป็นอยู่บนเรือค่ะ โพสต์นี้จะมาเล่าถึงการซักผ้าบนเรือค่ะ


สำหรับการซักผ้านั้น บนเรือจะมีห้องlaundry ค่ะ อย่างเรือที่เราอยู่มี 3 ห้อง 2ห้องเล็กกับ1ห้องใหญ่

อย่างคอนแทรคล่าสุด เคบินเราอยู่ตรงข้ามกับห้องlaundry เลยซึ่งชีวิตดีมากๆ ไม่ต้องแบกเสื้อผ้าเดินไกลๆ

ถ้าขึ้นไปบนเรือควรหาถุงผ้าใหญ่ๆไปด้วยนะคะ เอาไว้ใส่เสื้อผ้าไปซัก ของเราซื้อถุงกระสอบลายการ์ตูนค่ะ สะดวกมากๆ แล้วก็ซื้อผงซักฟอกไปด้วยนะคะ ในห้องlaundry จะมีเครื่องซักผ้าแล้วก็เครื่องอบผ้าค่ะ นำผ้าไปใส่ ใส่ผงซักได้เลย ฟรี! แต่เครื่องอาจจะไม่ได้ว่างตลอด เพราะลูกเรือมีเป็นพันคน แถมบางเครื่องก็พัง ไปห้องlaundry บางทีเครื่องก็เต็ม บางคนก็ไปนั่งรอเครื่องซักผ้าเลยก็มี รอจนกว่าเครื่องจะว่าง  ของเราเลิกงานสี่ทุ่ม ไปซักผ้า แต่เครื่องเต็ม ขี้เกียจรอและขี้เกียจเดินไปเช็คหลายๆรอบ ก็เลยตื่นตี4 มาซักผ้าค่ะ ซึ่งตี4 มีเครื่องว่างแน่นอน ไม่ต้องรอ ถ้าเราซักผ้าไว้แล้วลืมไปเอาออก ก็ไม่ต้องห่วง ถ้ามีคนมาใช้ต่อเค้าก็จะเอาผ้าออกไปใส่เครื่องอบให้เราค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าเสื้อผ้าหายไปไหนหมด ฮ่าๆ

แต่ถึงกระนั้น เสื้อผ้าก็ยังหายอยู่ดี ไม่รู้หายไปได้ไง ของเราเสื้อยืดหาย 2 ตัวค่ะ ถุงเท้าหายอีกหลายข้าง

เลยได้ชื่อว่า laundry พิศวง

ส่วนยูนิฟอร์มส่งซักได้ค่ะ ฟรี! ถ้าใครทำงานโรงแรมมาก่อนก็ทำเหมือนกันค่ะ ของบนเรือก็จะมีเขียนชื่อเรา ตำแหน่งงาน จำนวนที่ส่ง วันที่ส่ง แล้วก็ใส่ถุงไว้เอาไปส่งแผนกซักรีด ส่วนมากคือ ส่งวันนี้ จะได้ชุดพรุ่งนี้บ่ายๆ แต่ก็ไม่เสมอไป บางทีแผนกซักรีดเค้าก็ยุ่ง งานเยอะ เราอาจจะไม่ได้ชุดตามเวลาที่กำหนด ก็อาจจะได้ในวันถัดไปค่ะ อันนี้ก็สำรองชุดไว้ด้วย เดี๋ยวไม่มีใส่ไปทำงาน

โดยรวมก็ถือว่าสะดวกสบายค่ะ ไม่ได้ลำบากอะไรมาก แถมฟรีอีกต่างหาก ถ้าเช่าหอพักอยู่ อาจจะต้องแลกเหรียญมาหยอดเครื่องซักผ้า แต่บนเรือซักฟรีค่ะ แค่เราเตรียมน้ำยา/ผงซักฟอกขึ้นไปด้วย แต่ถ้าหมดก็ค่อยออกไปซื้อที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตตามportต่างๆ เวลาเรือจอด 

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ^^

ติดตามชีวิตลูกเรือสำราญ 239 วันได้ที่ >> https://www.mebmarket.com/ebook-127839-บันทึก-239-วัน-เมื่อฉันเป็นลูกเรือสำราญ

ถ้ามีคำถามสงสัยแวะไปที่เพจได้เลยจ้า >> https://www.facebook.com/Journeyofarrow


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำศัพท์บนเรือ

การจ่ายเงินเดือน (Payday)

แชร์ประสบการณ์ Medical Disembarkation