6 วิธีฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆด้วยตัวเอง ไม่ง้อฝรั่ง

ใครอยากไปทำงานเรือสำราญ ภาษาอังกฤษเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญค่ะ ถ้าใครยังอ่อนอังกฤษอยู่ อยากฝึกเพิ่มแต่ไม่มีตังค์ไปลงเรียน ไม่ว่างไปเรียน ยังกลัวครูฝรั่ง เรามีวิธีฝึกภาษาง่ายๆด้วยตัวเองมาแบ่งปัน ดังนี้ค่ะ  


1.      ใครที่จับมือถืออยู่ตอนนี้ เปลี่ยนเมนูเป็นภาษาอังกฤษเดี๋ยวนี้เลยค่ะ เริ่มตั้งแต่เดี๋ยวนี้ จะได้ชินตา

คำศัพท์บางคำที่ไม่เคยรู้ว่าภาษาอังกฤษคือคำว่าอะไรก็จะได้เรียนรู้จากในโทรศัพท์เราเองนี่แหละค่ะ

2.      ฟังเพลงสากล ฟังผ่านๆอาจจะไม่ค่อยได้อะไร เพราะไม่รู้ว่าร้องว่ายังไง เปิดดูเนื้อร้องไปด้วยค่ะ แล้วร้องตาม ทั้งผ่อนคลายทั้งได้ฝึกภาษา เข้า youtube พิมพ์ชื่อเพลง + lyric

3.      ดูหนัง soundtrack เลิกดูพากษ์ไทยค่ะ ดูที่ตัวละครพูดเป็นภาษาอังกฤษนั่นแหละค่ะ

วิธีดูคือ รอบแรก ดูพากษ์ไทยให้รู้เรื่องก่อนว่าเรื่องมันเป็นมายังไง

รอบสอง เปิดsound track แล้วเปิดซับไทยไว้ด้านล่าง เผื่อประโยคไหนฟังไม่ออก ก็มีซับไทยช่วยค่ะ

รอบสาม เปิดsoundtrack แล้วเปิดซับภาษาอังกฤษค่ะ ดูมาสองรอบแล้ว น่าจะรู้เรื่องแล้วว่าเป็นมายังไง

ทีนี้จะได้ทั้งฟังและอ่าน ถ้าประโยคไหนไม่ยากเกินไป ฟังทันก็ลองพูดตามตัวละครด้วยก็ได้ค่ะ

4.      ฟังวิทยุออนไลน์คลื่นของต่างประเทศ ของเราแนะนำคลื่นของสิงคโปร์นะคะ ดีเจพูดอังกฤษเก่งค่ะ สำเนียงฟังไม่ยาก เปิดเพลงฮิตๆด้วยค่ะ คลื่น 97.5 FM ตอนนี้โลกเราออนไลน์แล้วค่ะ ไม่ต้องอยู่ประเทศเค้าก็ฟังวิทยุบ้านเค้าได้ค่ะ ใครอยากได้สำเนียงเจ้าของภาษาก็ฟัง BBC CNN เลยก็ตามใจชอบเลยค่ะ

5.      ดูYoutube ในเรื่องที่สนใจ เช่น บางคนชอบแต่งหน้า ก็ไปดูช่องที่คนต่างชาติสอนแต่งหน้าเป็นภาษาอังกฤษ บางคนชอบทำอาหาร ก็อาจจะดูMaster chef UK บางคนชอบเที่ยวก็ดูช่องของยูทูปเปอร์ที่เป็นคนต่างชาติพาไปเที่ยวที่ต่างๆ เค้าก็จะบรรยาย เล่าเรื่องเป็นภาษาอังกฤษ เพลิดเพลินด้วย ได้ฝึกฟังด้วย

6.     หัดตั้ง status ใน facebook/ IG เป็นภาษาอังกฤษ อย่างน้อยก็ให้เราฝึกคิดว่า เอ..จะโพสต์แบบนี้ พิมพ์เป็นภาษาอังกฤษยังไงดีนะ ถ้าไม่ชัวร์ก็จะได้ลองเปิดgoogle เช็คดูด้วยว่าเราพิมพ์ถูกรึเปล่า? เหมือนเช็คไปในตัวค่ะ

ลองไปฝึกดูค่ะ ฝึกทุกวัน ทำวันละนิดละหน่อย 15 นาทีต่อวัน ทำไปเรื่อยๆ 3 เดือนน่าจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง แล้วเราก็จะชินไปเอง ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันค่ะ ถ้าไม่ได้ใช้ไปสมัครงานเรือสำราญ ก็ยังมีประโยชน์กับตัวคุณในงานอื่นๆรวมถึงมีประโยชน์กับชีวิตคุณในวันข้างหน้าแน่นอน^^


E-book เรียนอังกฤษ-จีนง่ายๆ สไตล์เด็กสายวิทย์ พร้อมเทคนิคสอบTOEIC 650+ >> https://www.ookbee.com/shop/book/0f99be8a-3ec4-42f1-a855-01896495e9b7/เรียนอังกฤษ-จีนง่ายๆ-สไตล์เด็กสายวิทย์

ติดตามชีวิตลูกเรือสำราญ 239 วันได้ที่ >> https://www.mebmarket.com/ebook-127839-บันทึก-239-วัน-เมื่อฉันเป็นลูกเรือสำราญ

ถ้ามีคำถามสงสัยแวะไปที่เพจได้เลยจ้า >> https://www.facebook.com/Journeyofarrow



 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำศัพท์บนเรือ

การจ่ายเงินเดือน (Payday)

แชร์ประสบการณ์ Medical Disembarkation